SAIGON MAKEOVER

SAIGON MAKEOVER 2016

Make Over Saigon in Your Way !

Picture8

 

GIỚI THIỆU

SM 2015 Logo

Saigon Makeover, được tổ chức bởi Global Shapers TP.HCM, là cuộc thi thiết kế nhằm khích lệ tất cả những ai yêu quý Thành phố Hồ Chí Minh (hay còn gọi Sài Gòn) thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng làm đẹp và đổi mới không gian chung của thành phố.

Chủ đề của cuộc thi Saigon Makeover 2016 năm nay là THÀNH PHỐ VÌ TRẺ THƠ. Những bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên cả 5 tiêu chí chính như sau:

  • TÍNH ĐỘC ĐÁO: Ý tưởng này có hoàn toàn mới không?
  • TÍNH THẨM MỸ: Ý tưởng này có đẹp mắt không?
  • TÍNH SÁNG TẠO: Ý tưởng này có gì khác và/hoặc tốt hơn so với hiện tại?
  • TÍNH ẢNH HƯỞNG: Ý tưởng này sẽ đem lại lợi ích/ảnh hưởng gì đến thành phố và trẻ em nơi đây?
  • TÍNH KHẢ THI: Ý tưởng này có thể trở thành hiện thực hay không?

 

VỀ BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

GS HCMC Logo

Saigon Makeover được tổ chức bởi Global Shapers TP.HCM, là một tổ chức được thành lập vào năm 2013 với trên 15 thành viên là những nhà lãnh đạo trẻ trong lĩnh vực họ đang công tác cũng như trong các hoạt động xã hội. Mục tiêu của tổ chức là giải quyết các vấn đề xã hội tại Thành phố Hồ Chi Minh.

Là một sáng kiến của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cộng đồng Global Shapers là một mạng lưới toàn cầu, được thành lập ở hơn 450 thành phố lớn trên toàn thế giới, được phát triển và điều hành bởi những nhà lãnh đạo trẻ tiềm năng với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội.

 

 

THỂ LỆ THAM DỰ

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Tất cả những ai yêu quý Sài Gòn và có hứng thú với thiết kế/nghệ thuật.
  • Thí sinh có thể tham gia dưới tư cách nhóm hoặc cá nhân.

 

TIÊU CHÍ BÀI DỰ THI

  • TÍNH ĐỘC ĐÁO: Ý tưởng này có hoàn toàn mới không?
  • TÍNH THẨM MỸ: Ý tưởng này có đẹp mắt không?
  • TÍNH SÁNG TẠO: Ý tưởng này có gì khác và/hoặc tốt hơn so với hiện tại?
  • SỨC ẢNH HƯỞNG: Ý tưởng này sẽ đem lại lợi ích/ảnh hưởng gì đến thành phố và trẻ em nơi đây?
  • TÍNH KHẢ THI: Ý tưởng này có thể trở thành hiện thực hay không?

 

THỂ LỆ CUỘC THI

Vòng 1: Trình bày ý tưởng (Hạn chót: 23/04/2016)

Các thí sinh gửi bản thiết kế dựa trên đề tài và địa điểm tự chọn. Thí sinh có thể lấy cảm hứng từ lịch sử phong phú của thành phố, hay bất kì câu chuyện cá nhân nào gắn liền với một địa điểm, khung cảnh, góc phố… trong Sài Gòn, sau đó sử dụng những công cụ thiết kế/nghệ thuật yêu thích nhất của mình để tạo nên một bản thiết kế độc đáo, sáng tạo, có tính thực tiễn và đặc biệt là thân thiện với trẻ em.

  • Bài dự thi phải bao gồm:
    • một tấm hình gốc của cảnh được chọn
    • một tấm hình sau khi được thiết kế lại
    • một đoạn giới thiệu ngắn (không quá 300 từ) về bản thiết kế và cách nó cải thiện Sài Gòn cũng như trải nhiệm của trẻ em nơi đây
    • thông tin của thí sinh, bao gồm tên đầy đủ, tuổi tác, nơi sinh sống, nghề nghiệp, email, số điện thoại liên lạc, và link facebook (không bắt buộc)
  • Để nộp bài thi, thí sinh đăng ký thông tin cá nhân qua đường link: www. và gửi bài dự thi đến email saigonmakeover@gmail.com (thêm 2 email)
  • 20 thiết kế tiềm năng nhất sẽ được chọn vào Vòng 2 bởi đội ngũ giám khảo uy tín là những chuyên gia trong ngành thiết kế, kiến trúc và nghệ thuật, dựa trên 5 tiêu chí: tính độc đáo, tính thẩm mỹ, tính sáng tạo, tính ảnh hưởng và tính khả thi.

Vòng 2: Trau chuốt ý tưởng (Hạn chót: 28/05/2016)

Những thí sinh vào đến vòng chung kết sẽ có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia về thiết kế, kiến trúc và nghệ thuật qua các chương trình workshop và nhận được những lời khuyên, hướng dẫn để giúp cải thiện hơn nữa thiết kế của họ.

  • Bài dự thi phải bao gồm:
    • một tấm hình gốc của cảnh được chọn
    • tác phẩm đã qua trau chuốt, …
    • một đoạn giới thiệu ngắn (không quá 500 từ) về bản thiết kế mới, cách nó cải thiện Sài Gòn và trải nhiệm của trẻ em nơi đây, cũng như những cải thiện nếu có so với bản thiết kế ban đầu.
  • Một Giải nhất và 2 Giải nhì sẽ được công bố bởi Ban giám khảo gồm những chuyên gia nổi tiếng từ các cộng đồng thiết kế, kiến trúc và nghệ thuật.

3) Triển lãm và Đêm trao giải

Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 03/06/16, mở cửa tự do. Tất cả 20 ý tưởng sẽ được trưng bày tại đây.

Các tác phẩm thắng cuộc sẽ được công bố vào đêm 04/06/16.

 

VẤN ĐỀ PHÁP LÝ & BẢN QUYỀN

Đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến việc chụp ảnh một không gian công cộng, theo Điều 25.1(h) của Luật Sở hữu trí tuệ, “việc chụp ảnh tác phẩm tạo hình, kiến trúc, nhiếp ảnh, mỹ thuật ứng dụng được trưng bày tại nơi công cộng nhằm giới thiệu hình ảnh của tác phẩm đó” không được coi là hành vi xâm phạm quyền tác giả.

Những người tham gia phải sở hữu bản quyền của hình ảnh gốc và sẽ tiếp tục sở hữu bản quyền của hình ảnh/tác phẩm nghệ thuật sau khi thiết kế lại cả trong và sau thời gian cuộc thi. Tham gia vào cuộc thi cũng đồng nghĩa với việc các thí sinh cho phép Ban tổ chức Saigon Makeover được quyền sử dụng bài dự thi của họ và bất kỳ tài liệu/thông tin nào khác nộp kèm hoặc được cung cấp bởi chính thí sinh.

BÀI DỰ THI 2014

Last entries

Last entries

Cutthroat & Cavalier

Cutthroat & Cavalier

Nespresso

Nespresso

Nexus

Nexus

De7igner

De7igner

Autumn / Winter Collection

Autumn / Winter Collection

Retro Headphones

Retro Headphones

Take Fight

Take Fight

The Optic

The Optic

Cone Music

Cone Music

CẢM NHẬN

TRUYỀN THÔNG

Regulations

SAIGON MAKEOVER – TERMS & CONDITIONS General Entering the Competition Your Entry Online Exhibition & Voting Judging Prizes User Generated Content (USG) Terms and Conditions Other Legal Conditions General   SAIGON MAKEOVER is a design competition (“Competition”) run by Global Shapers – Ho Chi Minh City Hub (the “Organizers”, “We”, “Us” or “Our”). By submitting Your […]

Read More

Liên hệ

Name must not be empty
Please provide a valid Email
Message should not be empty
Message sent successfully!
Oops! Something went wrong try again!
Twitter